วันจันทร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2556

แบบสอบถาม


แบบสอบถาม
เรื่อง       การศึกษาพฤติกรรมของผู้ที่เลือกใช้และไม่ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ที่สามารถส่งข้อความตอบโต้กันได้อย่างทันที          ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนพะเยาพิทยาคม
คำชี้แจง
การศึกษาครั้งนี้ มีจุดประสงค์เพื่อที่จะศึกษาพฤติกรรมการเลือกซื้อโทรศัพท์เคลื่อนที่ ระหว่างโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่สามารถส่งข้อความตอบโต้กันได้อย่างทันทีกับโทรศัพท์เคลื่อนที่ชนิดอื่น ข้อมูลที่เป็นประโยชน์จะนำไปสู่เข้าใจถึงพฤติกรรมต่างๆ ของนักเรียน
ขอขอบพระคุณทุกท่านเป็นอย่างสูงมา ณ โอกาสนี้ที่ให้ความร่วมมือในการตอบคำถาม ขอรับรองว่าข้อมูลในแบบสอบถามจะถูกเก็บเป็นความลับ
คณะผู้วิจัย
ให้เขียนคำตอบในช่องว่างหรือทำตามเครื่องหมาย /ลงใน ตามความเป็นจริง
1. ท่านใช้โทรศัพท์มือถือทีjสามารถส่งข้อความตอบโต้กันได้อย่างทันที (แบล็คเบอร์รี่) อยู่หรือไม่
ใช้
ไม่ใช้
ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไปของผู้กรอกแบบสอบถาม
2. เพศ   ชาย   หญิง
3. อายุ................................ปี
4. ลักษณะนิสัยส่วนตัว (เลือกที่ตรงกับความเป็นจริงที่สุดเพียง 1 ข้อ)
ร่าเริง                                                            ชอบสร้างมนุษยสัมพันธ์
ขี้เหงา                                                                  รักสันโดษ
ชอบเข้าสังคม                                                                อื่นๆ .................................
โกรธง่าย
5. ลักษณะการใช้ชีวิตประจำวัน (เลือกที่ตรงกับความเป็นจริงที่สุดเพียง 1 ข้อ)
ใช้เวลามากกับการทำงานหรือการเรียน               ชอบเข้าสังคม สังสรรค์ ปาร์ตี้
ชอบทำกิจกรรมยามว่าง เช่น ออกกำลังกาย           ชอบการทำบุญ
มีเวลาว่างมากและมักจะไม่ทำกิจกรรมอื่นใด
ชอบท่องเที่ยว                                                                อื่นๆ .................................
6. ระยะเวลาว่างเฉลี่ยในแต่ละวัน (ไม่นับรวมเวลานอนหลับตอนกลางคืน).....................ชั่วโมง

ส่วนที่ 2 ข้อมูลด้านพฤติกรรมการใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่
7. ปัจจุบันท่านใช้โทรศัพท์มือถือทั้งหมดจำนวน.....................เครื่อง
8. ยี่ห้อโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ท่านใช้อยู่ ณ ปัจจุบัน( ตอบได้มากว่า 1 เครื่อง)
Blackberry                                    iPhone                                    Nokia
Samsung                               HTC                                      I-Mobile
LG                                       Sony Ericsson                                 อื่นๆ.....................
9. สีโทรศัพท์เคลือนที่ที่ชื่นชอบ
ดำ                                                     ขาว                                      อื่นๆ.....................
10. ระดับราคาโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่เหมาะสมสำหรับท่าน...............................บาท
11. โดยทั่วไปแล้วสำหรับท่านเปลี่ยนโทรศัพท์บ่อยครั้งแค่ไหน
1-2 ปี ต่อการเปลี่ยนหนึ่งครั้
3-4 ปี ต่อการเปลี่ยนหนึ่งครั้
ตั้งแต่ 5 ปีขึ้นไป ต่อการเปลี่ยนหนึ่งครั้ง
12. ลักษณะของโทรศัพท์ที่ท่านต้องการใช้
แบบแท่งธรรมดา                          แบบฝาพับ                                      แบบสไลด์
13. วิธีการสื่อสารที่ท่านต้องการใช้ผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่
การโทรศัพท์พูดคุยกัน (Voice call)
การส่งข้อความตอบโต้กันอย่างทันที (Chat)
การโทรศัพท์แบบเห็นหน้ากัน (Video call)
14. ท่านคิดว่ากระแสนิยม (หรือการซื้อตามผู้อื่) มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อโทรศัพท์เคลื่อนที่ของท่านหรือไม่
มี                                                      ไม่มี
15. วัตถุประสงค์หลักในการใช้โทรศัพท์มือถือของท่าน
เพื่อความสะดวกสบายในการติดต่อสื่อสาร
เพื่อให้ทันสมัยในยุคปัจจุบัน
เพื่อใช้งานความสามารถต่างๆ บนโทรศัพท์มือถือ เช่น เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ถ่ายรูป เป็นต้น
เพื่อนำมาใช้ร่วมกับอุปกรณ์ต่างๆ เช่น คอมพิวเตอร์
เหตุผลอื่นๆ.............................................................................................................
ข้อที่ 16 ตอบเฉพาะผู้ที่ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ที่สามารถส่งข้อความตอบโต้กันได้อย่างทันที (แบล็คเบอร์รี่) อย่างน้อย 1 เครื่อง
16. สาเหตุหลักที่ท่านเลือกใช้โทรศัพท์มือถือที่สามารถส่งข้อความตอบโต้กันได้อย่างทันที (แบล็คเบอร์รี่)
ต้องการใช้ Chat ระหว่างกลุ่มเพื่อน         ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการโทรศัพท์
ราคาเหมาะสมกับคุณภาพของโทรศัพท์     การใช้งานโทรศัพท์มีประสิทธิภาพสูง
ใช้ตามกระแสนิยม
เหตุผลอื่นๆ.............................................................................................................

ข้อที่ 17 – 18 ตอบเฉพาะผู้ที่ไม่ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ที่สามารถส่งข้อความตอบโต้กันได้อย่างทันที (แบล็คเบอร์รี่) แม้แต่เครื่องเดียว
17. สาเหตุหลักที่ท่านไม่เลือกใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ที่สามารถส่งข้อความตอบโต้กันได้อย่าง
ทันที (แบล็คเบอร์รี่)
ไม่ชอบการ Chat                                                   ไม่มีทุนทรัพย์เพียงพอที่จะซื้
ราคาไม่เหมะสมกับคุณภาพของโทรศัพท์                  สิ้นเปลืองค่าใช้บริการโทรศัพท์
โทรศัพท์ไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอ                         เหตุผลอื่นๆ..........................
18. ท่านมีความรู้สึกอย่างไรต่อผู้ใช้โทรศัพท์มือถือที่สามารถส่งข้อความตอบโต้กันได้อย่าง
ทันที (แบล็คเบอร์รี่)
รู้สึกปกติ (รู้สึกเฉยๆ )                                     รู้สึกอึดอัดเมื่อเขา Chat อยู่ตลอดเวลา
รู้สึกน่ารำคาญ                                              ไม่ได้สนใจผู้ที่ใช้แบล็คเบอร์รี่แต่อย่างใด
รู้สึกอยากให้เขาหันมาสนใจท่านบ้าง
ความรู้สึกอื่.............................................................................................................

ส่วนที่ 3 ข้อมูลด้านปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่
ทำเครื่องหมาย /  ลงในช่องตาราง ตามระดับความสำคัญของปัจจัยนั้นๆ ที่ท่านคิดว่ามีอิทธิพลต่อการสินใจเลือกใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ของท่าน
หัวข้อ
มากที่สุด
มาก
ปานกลาง
น้อย
น้อยที่สุด
ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ (Product)





รูปลักษณ์ความสวยงามที่ของผลิตภัณฑ์ทันสมัย





คุณภาพของวัสดุที่ใช้





ใช้งานกับอุปกรณ์อื่นได้ง่าย





ให้ความบันเทิง มีแอปพลิเคชั่นที่หลากหลาย





ยี่ห้อโทรศัพท์เคลื่อนที่





สามารถรับส่งข้อมูลผ่านระบบไร้สายได้





รองรับการใช้งาน 3G





รองรับ Wi-Fi, EDGE, GPRS





ปัจจัยด้านราคา (Price)





ราคาของตัวเครื่องขณะนั้น





ราคาขายต่อ





ราคาอุปกรณ์เสริมที่ต้องซื้อเพิ่ม





ความเหมาะสมของราคากับความสามารถของโทรศัพท์





อัตราค่าใช้บริการเครือข่ายโทรศัพท์





ปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่าย (Place)





บริษัทที่จำหน่ายมีทำเลที่ตั้งที่ติดต่อสะดวก





สามารถหาศูนย์บริการหรือศูนย์ซ่อมได้สะดวก





สามารถเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ได้จากหลากหลายช่องทาง





ปัจจัยด้านการส่งเสริมการขาย (Promotion)





การรับประกันสินค้า





การบริการหลังการขาย





การลดราคาพิเศษหรือมีของสมนาคุณ





ปัจจัยด้านบุคลากร (Personnel)





พนักงานมีความรู้ความเข้าใจในการให้คำแนะนำและสามารถตอบปัญหาได้





พนักงานขายรับผิดชอบดูแลลูกค้าตั้งแต่เริ่มจนเสร็จสิ้นขั้นตอน





พนักงานขายมีความสุภาพ มีมารยาท และมนุษยสัมพันธ์ดี





ปัจจัยด้านภาพลักษณ์ (Image)





ภาพพจน์ด้านความปลอดภัยของโทรศัพท์มือถือ





ความน่าเชื่อถือด้านคุณภาพของโทรศัพท์มือถือ





ความน่าเชื่อถือของบริษัทผู้ผลิตมือถือ





เป็นโทรศัพท์ที่มีความนิยมมากในปัจจุบัน





ปัญหาและข้อเสนอแนะ............................................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
**ขอขอบพระคุณทุกท่านเป็นอย่างสูง**

1 ความคิดเห็น:

  1. Lucky Club Casino Site
    Lucky Club Casino is a new, brand-new online gaming platform that has been developed in partnership with Evolution Gaming Solutions for  Rating: 3 · ‎3 votes · ‎Free · ‎Android · ‎Game luckyclub

    ตอบลบ